Caving Adventure (กิจกรรมสำรวจถ้ำ)



กิจกรรมสำรวจถ้ำ(Caving) ถือว่าเป็นกิจกรรมผจญภัยที่สุดยอดที่รวมเอาการผจญภัยในหลากหลายแขนงเข้ามาอยู่รวมกัน ถ้าพูดถึงการผจญภัยทั้งหมดทั้งมวลก็คงหนีไม่พ้นการผจญภัยในถ้ำ








สำหรับท่านที่ยังไม่เคยได้สัมผัส เราสระบุรีแอดเวนเจอร์เป็นหนึ่งในทีมผู้เชี่ยวชาญที่สุดในเมืองไทยเกี่ยวกับการสำรวจถ้ำ ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 17 ปีที่คลุกคลีมากับการสำรวจถ้ำทั่วประเทศไทย
ถ้ำลุมพินีสวนหินเป็นถ้ำประเภท ถ้ำผจญภัย ไม่มีส่ิงอำนวยความสะดวก ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะต้องลุยน้ำในบางช่วง มุด ลอด ปีนหินถล่ม เดินลัดเลาะตามลำธารใต้ดินในถ้ำ ลึกเข้าไปจนทะลุออกไปยังอีกฟากของภูเขา


กิจกรรมสำรวจถ้ำลุมพินีสวนหินที่ทางสระบุรีแอดเวนเจอร์เปิดบริการ มีสองแพ็คเกจคือ

1. กิจกรรมสำรวจถ้ำลุมพินี ความยาวกว่า 2 กิโลเมตร บนเส้นทางในถ้ำจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใด ๆ เลย ทางทีมงานจัดเตรียมอุปกรณ์สำรวจถ้ำมาตรฐานได้แก่ หมวกนิรภัย ไฟฉาย สนับเข่า ถุงมือ ไฟฉายฉุำกเฉิน โดยสระบุรีแอดเวนเจอร์มีผู้เชี่ยวชาญเรื่องถ้ำ บรรยายและแนะนำเทคนิคการท่องถ้ำอย่างมืออาชีพ ตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมง
กิจกรรมสำรวจถ้ำลุมพินีสวนหิน
Location : Lumphinee Cave (ถ้ำลุมพินี)
Duration : 1-2 hr.
                                                     



2. กิจกรรมโรยตัวสำรวจถ้ำุลุมพินีสวนหิน กิจกรรมนี้เพิ่มกิจกรรมโรยตัวจากปล่องด้านบนของถ้ำที่มีความสูงกว่า 50 เมตร โดยเดินลัดเลาะจากปากถ้ำขึ้นไปด้านบนประมาณ 20 เมตร เมื่อถึงปากปล่องด้านจะโรยตัวลงมายังโถงถ้ำด้านล่าง สำหรับคนที่่ต้องการสัมผัสกับ ประสบการณ์ที่ท้าทายไม่ควรพลาด
กิจกรรมโรยตัวสำรวจถ้ำลุมพินีสวนหิน
Location : Lumphinee Cave (ถ้ำลุมพินี)
Duration : 2-3 hr.